Thực trạng tuyển dụng ngành thiết kế hiện nay

hoc thiet ke noi that

Thực trạng ngành tuyển dụng hiện nay

Theo kết quả điều tra từ các báo chính thống cho thấy nhu cầu nhân lực và thông tin về thị trường lao động,  thì nhu cầu tuyển dụng các ngành nghề như Xây dựng – Kiến trúc chiếm đến 11% – 15% là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhân lực nhiều nhất hiện nay, cùng với đó ngành Công Nghệ Thông Tin – Điện Tử – Viễn Thông chiếm 10% so với những năm 2014-2015.  Nhưng so với số lượng đào tạo hiện nay lại rất thấp hơn so với nhu cầu.

 

Hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh nghành Kiến trúc được các trường đào tạo có tiếng  như: Kiến Trúc, Văn Lang, Hồng Bàng, Bách Khoa… với lượng sinh viên đào tạo mỗi năm hơn 300 sinh viên.

 

Vậy con số này đã đủ đáp ứng nhu cầu cho các nhà tuyển dụng về mặt số lượng và chất lượng chưa? Đó là nguyên nhân một số ngành nghề liên quan đến kiến trúc ra đời, có thể kể đến ngành họa viên kiến trúc nhà tuyển dụng săn mãi vẫn không ra người.

Thực trạng tuyển dụng ngành họa viên kiến trúc

 

Phần lớn các bạn là kiến trúc sư tại các trường đại học, khi ra trường lại không đáp ứng đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bởi lẽ những kiến thức học quá hàn lâm, thiếu thực tế, mất cơ bản về đọc bản vẽ, khai triển kỹ thuật và chưa thuần thục sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Photoshop, Autocad, 3ds Max, Sketchup …

 

Do đó nhà tuyển dụng cần có một đội ngũ họa viên kiến trúc hỗ trợ các kiến trúc sư … Đọc thêm

The post Thực trạng tuyển dụng ngành thiết kế hiện nay appeared first on ArcLine.



from ArcLine https://hocthietkenoithat.org/tuyen-dung-nganh-thiet-ke-hien-nay/
via Học Thiết Kế Nội Thất Arcline on Weebly

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List

[Fshare] Download Sketchup Model Nội thất Phòng Khách Free

Hướng dẫn Cài Đặt + Download Illustrator CC 2017 & Portable Full Crack