Những ngành nghề “hot nhân lực” nhất hiện nay

Những ngành nghềnào  hiếm nhân lực nhất hiện nay ????

 

Có một thực trạng hiện hữu tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây, không phải cứ học Đại học là khi ra trường sẽ có một công việc tốt. Rất nhiều kỹ sư, cử nhân Đại học sau khi ra trường lâm vào cảnh thất nghiệp. Vậy những ngành nghề “hot nhân lực” nhất hiện nay là gì ?

 

Thật vậy, trước khi chọn một ngành để đăng ký học đại học, bạn cần đảm bảo đầu ra với những cơ hội việc làm thật tốt. Một lời khuyên cho bạn đó là tự lên cho mình danh sách những ngành nghề “hot nhân lực” nhất ở thời điểm hiện tại và tương lai gần. Điều này giúp bạn giảm thiểu những thách thức tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn thực tế nhất về những ngành nghề sẽ cần nhiều nhân lực trong tương lai gần.

  1. Ngành công nghệ thông tin

Khi mà thế giới đang có sự bùng nổ về mạng xã hội và các thiết bị điện tử thông minh, những ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin sẽ rất “khát” nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, chỉ 15% lượng sinh viên ra trường là đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Cũng theo báo Tuổi Trẻ dự kiến, trong 5 năm tới, cả nước sẽ cần khoảng 500.000 nhân lực cho ngành CNTT, tức mỗi năm chúng ta sẽ cần 100.000 người, tuy nhiên theo thống kê mỗi năm số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT chỉ là 35.000 người. Vậy có nghĩa mỗi … Đọc thêm

The post Những ngành nghề “hot nhân lực” nhất hiện nay appeared first on ArcLine.



from ArcLine http://hocthietkenoithat.org/nganh-nghe-khat-nhan-luc-nhat-hien-nay/
via Học Thiết Kế Nội Thất Arcline on Weebly

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

List

[Fshare] Download Sketchup Model Nội thất Phòng Khách Free

Hướng dẫn Cài Đặt + Download Illustrator CC 2017 & Portable Full Crack